Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น (2020) ซีรีย์เกาหลีน้ำดีที่ตั้งใจนำเสนอคาแรคเตอร์ตัวละครสุดๆ

 

ต้องยอมรับจริงๆ ว่า 2020 คือปีแห่งซีรีย์เกาหลีน้ำดีหลายๆ เรื่องจริงๆ จบจาก Vagabond และ Crash Landing On You ก็ยังมีซีรีย์เกาหลีรอลงจออีกหลายเรื่องที่น่าติดตามครับ สารภาพมาดีกว่าว่าระหว่างกักตัวหยุดอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ มีใครไล่ดูซีรีย์เกาหลีทั้งเก่า-ใหม่แล้วติดใจเหมือนผมกันบ้าง… ผมโคตรเชื่อเลยว่าต้องมีหลายคนเป็นเหมือนกันแน่ๆ ความซีรีย์เกาหลีนี่เขามีเอกลักษณ์ด้านเนื้อหาและไอเดียการเล่าเรื่องมากๆ ครับ ต่อให้พยายาม Comedy แค่ไหนก็สอดแทรกเรื่อง Drama มาให้เสียน้ำตากันได้อยู่ดี

 

 

Itaewon Class คือซีรีย์เกาหลีน้ำดีสุดๆๆๆ อีกเรื่องเลยที่อยากนำมาเสนอให้ใครที่ยังไม่ได้ดูไปดูกัน จริงๆ เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่ค่อนข้างกระแสดีมากเลยทีเดียว เรตติ้งพุ่งทุกอาทิตย์ที่ซีรีย์ฉาย แถมอาหารในเรื่องยังน่ากินมาก เห็นแล้วหิว เลือดพ่อครัวพุ่งพล่านจนอยากเดินเข้าครัวไปทำซุปกิมจิ

 

 

 

 

Itaewon Class เป็นซีรีย์ที่ถ่ายทอดชีวิตในแต่ละมุมของตัวละครหลายๆ ตัวออกมาได้อย่างลงตัว โดยวางปมไว้ที่ตัวละครหลักจะต้องแก้แค้นแทนพ่อที่โดนลูกชายเจ้าของธุรกิจอาหารยักษ์ใหญ่ของประเทศขับรถชนตายเเละรอดคดีด้วยวิธีที่ไร้ความยุติธรรมให้ได้ด้วยการแข่งขันทางธุรกิจให้ได้เป็นที่หนึ่งในธุรกิจด้านอาหารเเทนบริษัทนี้ให้ได้ เรื่องนี้จะไม่ค่อยทำให้เห็นความรุนแรงมากนักครับ ไม่ได้บู๊เลือดสาด ไม่ได้ตามยิงกันเหมือนซีรีย์เรื่องอื่น แต่จะทำให้เห็นว่าตัวละครพาเรื่องดำเนินไปอย่างไรให้ชนะคู่แข่งด้วยการแก้ปัญหาและรักษาความสัมพันธ์ต่างๆ ไว้ เราจะเห็นการเติบโตของตัวละครตามเนื้อเรื่องที่ค่อยๆ ดำเนินไป กราฟของการดำเนินเรื่องอาจจะไม่ได้มีความเข้มข้นจนนั่งไม่ติดครับ แต่ที่ทำให้คนดูลุ้นก็คือตัวละครจะเลือกใช้วิธีไหนเพื่อเป้าหมายการเอาชนะและแก้แค้นได้สำเร็จ อะไรคือจุดหมายปลายทางกันแน่ และจะจบลงแบบไหน นั่นคือจุดลุ้นและสนุกของเรื่องนี้

 

 

 

 

จริงๆ มีข้อถกเถียงแบบเสียงแตกเลยนะว่าซีรีย์เรื่องนี้สนุกจริงหรือ ทำไมดูแล้วบางฉากบางตอนถึงไม่มีเหตุผลเลย แต่ผลว่ามันค่อนข้างเรียลมากเลยนะ เสน่ห์ของเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่การดำเนินเรื่องครับ แต่อยู่ที่บทและคาแรคเตอร์เลยล่ะ ผู้กำกับละเอียดอ่อนกับบทมาก และผมต้องยอมรับฝีมือการแสดงของนักแสดงทุกคนในเรื่องเลยว่าทำให้อินในคาแรคเตอร์เลย

 

 

 

 

 

 

Itaewon Class ถูกสร้างมาจากเค้าโครงเรื่องในนวนิยายการ์ตูนชื่อดังของเกาหลี อาจมีบาง scene ที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ถ้าใครได้ลองอ่านการ์ตูนมาแล้วจะพบว่าเปลี่ยนไปไม่มากครับ จุดประสงค์ของนักเขียนและผู้กำกับยังคงเหมือนกัน รอลุ้นเลยครับว่าเรื่องนี้จะได้รางวัลบ้างมั้ย ยังไงก็ต้องไฟท์กันดุเดือดหน่อย เพราะเป็นปีแห่งซีรีย์เกาหลีของแท้เลยจริงๆ

ขออภัยนะครับถ้าแนวการรีวิวอาจไม่เล่าลึกในรายละเอียดเหมือนคนอื่นๆ แต่ผมอาศัยว่ารีวิวกันแบบเพื่อนคุยให้เพื่อนฟังคร่าวๆ ดีกว่าว่าดูแล้วรู้สึกยังไง ดียังไง หากต้องการทราบเรื่องย่อ หรือรายละเอียดอื่นๆ หรือดูเทรลเล่อก็สามารถค้นดูเพิ่มเติมได้ก่อนดูนะครับผม เป็นอีกเรื่องที่อยากให้เปิดใจดูเลยทีเดียว ให้ 9/10 เลยครับ ค่อนข้างรักตัวละครทุกตัวในเรื่องมาก ดูจบหลายวันแล้วล่ะ แต่ยังมูฟออนไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ