Crash Landing on You ซีรีย์เกาหลีโรแมนติกคอมเมดี้ สะท้อนมุมมองที่น่าสนใจของประเทศเกาหลีเหนือ

 

 

เอาใจคนรักซีรี่ย์สัญชาติเกาหลีกันบ้างครับ ล่าสุดมีเรื่องหนึ่งที่ไม่ว่าจะเปิดเฟสและทวีตก็มีหลายๆ เพจแนะนำกันเข้ามาไม่หยุดเลยว่างานดีมากกก Crash Landing on You เป็นซีรี่ย์ตลกคอมเมดี้ ความรักเกิดในค่ายทหารไม่พอ ยังเกิดในประเทศเกาหลีเหนืออีกต่างหาก สิ่งที่น่าสนใจอยู่ตรงนี้ครับ

แต่ซีรี่ย์กล่าวไว้ทุกตอนเลยว่าฉากและเนื้อเรื่องเป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น สังคมและวัฒนธรรมของเกาหลีเหนือในเรื่องจริงอาจไม่ได้เป็นแบบในเรื่องนะครับแต่ก็พอมีเค้าให้เห็นบ้านเมือง ทัศนคติ และความเป็นอยู่ของคนที่นั่นพอสมควร

 

 

อ่อ ผมลืมเกริ่นไปเนอะว่า เรื่องเป็นมายังไง… คร่าวๆเลย คือนางเอกเป็นลูกสาวมหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ อายุราวๆ 30 ต้นๆ มีธุรกิจแฟชั่นของตัวเอง ใช้ชีวิตหรูหราตามระดับ และกำลังจะได้ครอบครองหุ้นใหญ่ของบริษัทพ่อ แต่เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเสียก่อน

ในบ่ายวันหนึ่งขณะที่เธอกำลังเล่นเครื่องร่อนอยู่นั้น พายุฝนฟ้าคะนองลูกใหญ่ก็เกิดขึ้นกะทันหัน พายุโหมกระหน่ำรุนเเรงจนทำให้เครื่องร่อนของเธอถูกพัดไปอยู่ใจกลางพายุ เเละตกลงที่ด่านหน้าพรมแดนรักษาการณ์ทหารในประเทศเกาหลีเหนือ และโป๊ะเชะ! ใช่ครับ…พระเอกของเราเป็นทหารที่กำลังลาดตระเวนอยู่ขณะนั้นได้ไปพบเธอเข้า เเละได้ช่วยเหลือเธอเอาไว้ อุบัติเหตุในครั้งนี้จึงทำให้เขาสองคนได้พบกัน…

 

 

 

แต่ไม่ใช่เรื่องยากที่พลเมืองของเกาหลีใต้จะสามารถมีชีวิตปกติสุขในเกาหลีเหนือได้ เรื่องยุ่งๆจึงเกิดขึ้นเมื่อพระเอกต้องปกปิดนางเอกเป็นความลับสุดยอดโดยมีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่านางเอกไม่ใช่คนเกาหลีเหนือ นางเอกก็ต้องปิดบังตัวตนต่างๆนาๆ และหาทางกลับไปยังบ้านเกิดตัวเองให้ได้

 

 

ระหว่างนั้นนางเอกกับพระเอกก็ได้มีความรู้สึกดีๆให้กัน เป็นสัมพันธ์เล็กๆน้อยๆที่เกิดระหว่างอยู่ร่วมบ้านกันครับ เป็นเรื่องที่น่ารักดี ตลกปนเศร้า สงสารนางเอก เชียร์ให้ได้กลับบ้าน แต่อีกใจก็อยากให้อยู่ต่อเพราะโมเม้นท์พระเอกนางเอกเคมีลงล็อคเข้ากันดีเหลือเกิน

 

 

 

มาถึงในด้านของพระเอกกันบ้าง พระเอกของเราก็ไม่ธรรมดา เดิมทีเป็นลูกชายคนที่ 2 ของตระกูลทหารระดับสูงของประเทศ เรียกว่ารวยแหละครับ ศีลเสมอกันของแท้ ภูมิหลังของพระเอกไม่ได้เป็นทหารมาก่อนนะ แต่เป็นนักเปียโนสุดยอดฝีมือ เป็นหนุ่มนักเรียนนอกด้วยซ้ำ แต่ที่ต้องมาเป็นทหารเพราะต้องการสืบเรื่องการตายของพี่ชายแท้ๆ ของตัวเองที่ตายอย่างลึกลับตอนเป็นทหารอยู่ในค่ายนี้

 

 

 

 

 

เรื่องราวเข้มข้นด้วยประการฉะนี้แล เรื่องนี้มีหลายมุมให้ติดตาม ทั้งเกมการเมืองขับเคี่ยวกันของทหาร ความรักของพระเอกนางเอก และเรื่องธุรกิจครอบครัวนางเอกที่ฟาดฟันห้ำหั่นกันไม่เว้นแม้แต่กับพี่น้องท้องเดียวกัน

 

 

แต่งานดีที่สุดในเรื่องก็คือนักแสดงมือดีการันตีว่าสุดยอด อย่างฮย็อน บิน และซนเยจิน ทั้งคู่สร้างสีสันและตีบทแตกทุกเม็ดเลยครับ แนะนำเลยเรื่องนี้ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี กำลังฉายอยู่ที่ NETFLIX และสามารถหาชมได้ตามเว็บทั่วไปด้วย เรื่องนี้ยังไม่จบนะครับ กำลังเข้มข้นเลย รอติดตามไปพร้อมๆ กัน ผมมาอัพเดตให้ฟังก่อนว่าน่าติดตามมาก ชวนดูกันครับ ไม่ผิดหวังครับ